Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Nên chọn thành lập công ty 100 vốn nước ngoài hay thành lập công ty liên doanh ?

Việc Việt Nam mở cửa nền kinh tế thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài về đang phát triển mạnh , với những tiềm lực kinh tế mạnh mẽ, đảm bảo nguồn vốn dồi dào của doanh nghiệp nước ngoài . Trước đây khi Việt Nam còn e dè trong việc cho phép doanh nghiệp nước ngoài đầu tư 100% và yêu cầu phải liên doanh với doanh nghiệp trong nước thì hiện nay mọi thứ đã khác . Luật pháp đã được cải mở hơn tạo nhiều điều kiện cho doanh nghiệp nước ngoài có thể thành lập công ty 100 vốn nước ngoài và không cần phải qua hình thức liên doanh .

Việc lợi thế của công ty 100 % vốn nước ngoài là có nguồn vốn luân chuyển mạnh mẽ, các doanh nghiệp nước ngoài đều có năng lực cao, trình độ và công nghệ phát triển, bên cạnh đó là tư duy làm việc công nghiệp khi đầu tư sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đại đa số một bộ phận lao động. Với những lợi thế về vốn và con người , trình độ , công nghệ , doanh nghiệp 100 vốn nước ngoài sẽ có sự cạnh tranh ngày càng cao hơn so với doanh nghiệp trong nước, vốn chỉ là doanh nghiệp vừa và nhỏ mà thôi .
Một điều nữa về việc thành lập công ty liên doanh với nước ngoài , đây là hình thức ép buộc trước đây khi các doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam. Khi đó các doanh nghiệp nước ngoài chỉ được phép đầu tư vốn để thành lập công ty liên doanh và chỉ có thể chiếm 49% vốn điều lệ công ty đó, còn doanh nghiệp trong nước thì chiếm số phần trăm góp vốn cao hơn, thường là > 50% . Với việc thành lập công ty liên doanh thì lợi thế là vừa nắm bắt được nhu cầu , kinh tế của doanh nghiệp trong nước, vừa tận dụng được nguồn vốn và công nghệ của doanh nghiệp nước ngoài . Từ đó tạo động lực phát triển kinh tế , thúc đẩy sự cạnh tranh cao hơn, cũng như tạo nhiều hàng hóa chất lượng hơn thì công nghệ tiên tiến .

Như vậy câu hỏi : Nên chọn thành lập công ty 100 vốn nước ngoài hay thành lập công ty liên doanh ? không còn quá khó khăn, với mỗi loại hình thì gần như giống nhau và đều có lợi thế nhất định , nhất là khi Chính phủ việt nam khuyến khích sự luân chuyển vốn đầu tư vào kinh tế trong nước .
Nếu quý khách hàng muốn tư vấn thành lập công ty có thể liên hệ :
Công Ty TNHH Bravolaw - chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
thành lập công ty | thành lập công ty